Tạp chí hôm nay khá dài nên vì có tới 3 phần, và có một điều cần lưu ý là nơi này là nơi để nói về GATO, tớ biết mọi người đang muốn tìm chổ để xã về 9 tiên, nhưng tớ sẽ ko bàn về chuyện đó cũng như giải AOTY có xứng đáng hay không, bởi vì bàn về chuyện đó chẳng khác nào chúng ta là GATO. Tớ sẽ bàn về những điều mà bọn GATO đang nói về chúng ta.

Phần I là đôi lời tớ muốn nói với tất cả ELF chúng ta, phần này bạn có thể không đọc và bước qua phần 2 vì phần này không hề relax tẹo nào và nó có thể làm bạn không vui. Những gì tớ sắp nói đây là quan điểm và cái nhìn của tớ sau khi quan sát tình hình sau Melon và MAMA. Nhắc lại, bạn có thể bỏ qua phần này mà tiến thẳng đến phần 2 để relax thực sự vì nếu bạn không đồng ý với quan điểm của tớ, bạn có thể tức giận đến không relax nổi thì tớ không chịu trách nhiệm đâu.

Sau Melon, tớ đã quan sát và không hiểu vì sao có rất nhiều ELF kêu ca việc tại sao SJ không được giải AOTY. Tớ không hiểu mọi người trước khi nhận xét và bình luận điều gì đó có từng suy nghĩ  thật kỷ trước khi nói không hay chỉ nói theo cảm xúc cá nhân. MAMA cũng vậy. Về Melon, tớ chỉ thắc mắc vì sao SJ lọt vào top 10 nhưng đến lúc công bố đề cử AOTY thì không có tên SJ, đó là thắc mắc duy nhất của tớ chứ tớ không hề thắc mắc chuyện zai không dc AOTY của Melon, đơn giản vì tớ biết rõ, tiêu chí của Melon là ditigal và zai mình hoàn toàn yếu về lĩnh vực này, thậm chí năm nay lọt vào top 10 Melon là đã vui rồi chứ nghĩ gì đến giải AOTY, còn chuyện S9 có xứng hay không xứng với giải Kpop Global thì chúng ta không bàn.

Đến MAMA, từ lúc đầu tớ xem MAMA đã định hướng sẳn là ngồi hóng perf của zai và xem kịch rồi vì MAMA là giải thưởng mà ai cũng biết rằng có nhiều thị phi nhất. Tớ vẫn không hiểu tại sao mọi người vẫn kêu gào bất công trong khi đã biết chắc chắn MAMA là giải thưởng bị tranh cãi và ném đá nhiều nhất. Tiêu chí trao giải nào giờ của MAMA là ai đi thì sẽ được giải, năm 2009 SM đã nghĩ chơi với MAMA vì tên của S9 không có mặt trong đề cử, vậy thì năm nay khi làm hòa với SM, MAMA đâu ngu dại gì để S9 về với tay không hay không có Daesang. Với SOTY, chúng ta thấy rõ không ai xứng đáng bằng 2ne1 cả, bạn hãy nhìn bằng con mắt của người yêu nhạc chứ không phải là con mắt của ELF. 2NE1 quảng bá 4 ca khúc và ca khúc nào ditigal cũng khủng cả, đó là thành công của họ và họ hoàn toàn xứng đáng với giải đó. Chúng ta cũng nên thừa nhận rằng Mr.Simple dẫu có hay nhưng nó vẫn chưa vượt qua cái bóng của Sorry Sorry, cả nhạc và vũ đạo vẫn chưa tạo dc virut như thời Sorry Sorry. Chúng ta có lợi thế về sales album và giải này hoàn toàn xứng với chúng ta, còn về AOTY, dĩ nhiên không phải riêng chúng ta, ai ai cũng thấy nó hoàn toàn không xứng.

Điều vô lý nhất ở đây là tại sao tên SJ không có trong đề cử 2 giải kia, mặc dù không được nhưng ít nhất phải có tên trong đề cử chứ. Dĩ nhiên trong lòng tớ AOTY xứng đáng là SJ chứ không ai khác. Nhưng vì đã biết sẳn MAMA như thế nào cho nên tớ hoàn toàn bình tĩnh và thấy bình thường khi nó thuộc về S9, và tớ… thực sự đặc biệt khó chịu khi suốt ngày thấy ELF chúng mình ngồi than thở khóc lóc vì SJ không đạt AOTY. Tại sao phải như thế? Vô hình chung chúng ta đang làm 1 điều rất đáng buồn cười, trong mắt những người khác, chúng ta là những kẻ GATO vì không được giải nên khóc lóc than thở kêu gào bất công. Vì sao chúng ta phải khóc khi chính các anh còn không khóc. Đúng họ không khóc, không hề có giọt nước mắt nào lăn trên má họ cả. thế tại sao chúng ta lại khóc khi biết rõ MAMA là giải thưởng như thế nào. Nghệ sĩ nào cũng có những nổ lực của họ, có những người khác còn gặp nhiều bất công hơn chúng ta nữa và chúng ta không lý gì để khóc lóc tự kỷ khi chúng ta đã nhận dc Daesang. Và phần 2, tớ sẽ nói rõ hơn những thứ mà chúng ta đang đối mặt, những lý do mà chúng ta càng phải mạnh mẽ và rút kinh nghiệm cùng chuẩn bị tinh thần cho GDA, tớ hy vọng sẽ chẳng có ai phải khóc lóc tự kỷ  hay than thở về vấn đề bất công nữa. Tớ không thích tẹo nào  khi suốt ngày nhìn bọn anti vịn vào cớ đó để dèm pha và xĩa xói các anh và chúng ta nữa, chúng ta phải chơi theo tinh thần có thua có chịu, không phải thuộc dạng thua rồi nằm ăn vạ, các bạn hiểu chứ?

Phần II_ GATO và hậu MAMA

À tới đây thì cùng relax nào!

Hãy bỏ qua chuyện chúng ta cảm thấy giải AOTY vô lý thế nào và chuyện bất công ra sao. Năm nay không phải là năm mà SJ đấu với S9, không phải là cuộc đấu tay đôi mà là đấu tay 3. So với chúng ta ít nhất còn nhận dc 1 Daesang thì TVXQ 1 giải cũng không có. Chúng ta đi so bì với S9 thì Cass cũng đang sò bì đòi bất công với SJ. Và đây chính là những GATO bự nhất mà tớ muốn nói đến.

Chúng ta thừa nhận xét về mặt tài năng, dĩ nhiên TVXQ hơn SJ nhiều, nhưng đó là DBSK5 chứ không phải là TVXQ2 như bây giờ. Công bằng mà nói, xét về mặt tiêu chí MAMA. Sales Album, ditigal, search, vote chúng ta đều hơn TVXQ. Cass cho rằng SJ dc giải là vì TVXQ không đến dự chứ nếu không chúng ta đời nào được, nhưng hãy nhìn đi, về các tiêu chí của MAMA đưa ra, thì kể cả TVXQ có đi chăng nữa thì phần thắng cũng nghiên về SJ, chuyện đó rất rõ ràng rồi còn gì. Và vì chúng ta có thể nói rằng SM mua giải cho S9 thì Cass cũng nói rằng SM mua giải cho SJ. Thậm chí họ còn nói rằng giải Best Male Group dành cho B2ST còn xứng hơn SJ 3giveup3. Từ lúc tiền MAMA, chúng ta đã bị họ vu cáo hack và còn đòi làm đơn kiện ELF nữa kìa, đơn giản chỉ vì họ không thể nào chấp nhận được chuyện Cass yếu hơn ELF.

Tớ đã rất mong Homin sẽ đi MAMA, nhưng đáng tiếc SM sẽ không bao giờ để cho gà nhà đi mà không có giải. Vì vậy chúng ta không thể trực tiếp đấu cùng họ rồi lại mang tiếng là mua giải. Và về vấn đề SM mua giải cho SJ, tớ sẽ đề cập rõ trong phần 3. Tớ muốn các bạn nghe rõ  đoạn clip này, từ giây 0:15 trở đi nhé, nghe thật rõ và thành thật trả lời bạn nghe được gì nhé

Tôi đã đến đó với chị gái của tôi ~ Chúng tôi đã hét tên của Dongbang ở tất cả các đề cử của họ và cuối cùng cùng lúc đó một vài người xung quanh cũng đã làm theo chúng tôi ~ mặc dù các chàng trai không có ở đó nhưng tôi chắc chắn rằng họ sẽ nghe thấy chúng tôi .Chúng tôi đã được Mnet phỏng vấn khi rời khỏi sân vận động và chúng tôi giơ tên của DongBangShinKi lên !! Ước gì họ có thể phát sóng .Không vì một lý do nào nhưng hãy để cho cả thế giới biết rằng các chàng trai sẽ không bao giờ bị lãng quên !! Cassiopeia từ Trung Quốc:! D “♥ ♥ ♥ ♥ ♥!

Bạn có thể quăng clip fancam và nói rằng rõ ràng hôm đó chỉ nghe tên Super Junior, nhưng đó là fancam do ELF quay, nhưng chúng ta không chối bỏ rằng đoạn clip trên tên của DBSK dc gào khá lớn. Bây giờ cả cộng đồng Cass đều trao tay nhau clip đó và thế này đây

Thế nên hiện tại, chúng ta đang mang tiếng là được mua giải rồi mà còn đòi hỏi. Và nhân tiện, 1 em Són đã cung cấp cho tớ thông tin này đây. Bài phát biểu của 1 staff nói về SJ

Theo quan điểm cá nhân của tôi, nếu thành viên của SJ đến với những cty khác mà không phải SM thì họ sẽ trở thành những idol kém nổi tiếng. Những thần tượng như SJ có mặt ở khắp mọi nơi tại HQ, điều khác biệt chỉ là họ làm cho SM. Nếu họ chọn chúng tôi, họ nên chấp nhận những gì họ nhận được và yêu công việc của mình

Vậy nên các bạn hãy hài lòng và chấp nhận những gì mình đang có, vốn biết SJ là con ghẻ quốc dân thì tốt nhất đừng nên đòi hỏi gì nhiều. Ai cho gì thì nhận đấy, đừng có mà được voi đòi tiên :))

Phần III. Tiền GDA

Các bạn vào blog này ắt hẳn là rất thích fanfic mà nhỉ, vậy tớ xin cung cấp cho các bạn 1 fan fic khá hay mà tớ đã đọc được

SM và công cuộc sắp xếp GDA Disk Daesang cho SJ:

-Việc chỉ còn vài ngày nữa GDA tổng kết doanh số album nhưng repacked album của The Boys – SNSD chưa thấy đấu, cùng với việc DBSK (Tôi k0 có khái niệm cái gọi là HoMin) không có tên trong danh sách đề cử khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về sự tồn tại của 1 kế hoạch hoàn hảo giúp SJ đạt nhiều giải thưởng nhất có thể.

+Ai cần GDA nhất?
GDA là giải thưởng danh giá bậc nhất Hàn Quốc, do Bộ Văn hóa … blah blah, chưa biết thì kiếm bài của Han diva đọc bổ sung kiến thức đi, còn k0 biết Han diva là ai nữa thì đâm đầu vào gối tự sát đi cho lành. Vào luôn vấn đề chính với 3 nhân vật có khả năng đoạt giải: DBSK, SNSD, SJ.

-DBSK cần GDA để khẳng định vị thế và giữ lòng tin với fan sau khi họ đá đc 3 kẻ phản phúc nhưng lại lắm fan đi.

-SNSD cần GDA để chiều lòng bộ phận fan hám giải và khẳng định vị thế idol quốc dân.

-SJ cần giải vì có thể năm sau họ sẽ tan rã, và nhiều khả năng phần đông trong số họ sẽ bị đá khỏi SM, giải thưởng có thể giúp SM thấy SJ vẫn được việc, ngoài ra để thỏa mãn tính hiếu thẳng trẻ trâu sau khi mất GDA rất ngọt năm ngoái

Phân tích kỹ hơn, chúng ta thấy:

-SNSD vẫn là idol quốc dân cho dù có hay k0 có GDA, có GDA chỉ giúp vị thế đó thêm lung linh mà thôi; và họ hoàn toàn có thể sống tốt nếu k0 có bộ phận fan hám giải nhưng chẳng làm gì cả.

-K0 đoạt giải hoàn toàn k0 làm giảm vị thế của DBSK ở SM. Yunho còn đến 5 năm nữa mới phải đi nghĩa vụ, họ vẫn kiếm tiền tốt từ những mảng có tỷ suất lợi nhuận cao như CF hay hoạt động ở Nhật, ngoài ra tài năng của anh ở mảng vũ đạo có thể giúp anh có vị thế vững chắc ở SM, tương tự với Changmin. Vị thế của 1 cá nhân ở SM phụ thuộc vào lòng trung thành và những thứ họ có thể đóng góp chứ k0 phải giải thưởng. Ví dụ rõ ràng nhất là Dana và Sunday của CSJH, cho dù CSJH thất bại nhưng tài năng của họ đã kiếm cho họ những vị trí tại SM có mức lương hằng tháng rất cao.

-SJ kiếm tiển chủ yếu từ album tại Hàn, concert và chạy show của 1 số thành viên, 2 trong số đó có tỷ suất lợi nhuận rất thảm hại, đặc biệt trong đống concert đó k0 ít có thể lỗ trầm trọng, như SS 3 tại VN chẳng hạn. Đã thế, rất ít thành viên SJ có đủ khả năng để làm những công việc mà Dana và Sunday đang làm, chính vì thế sẽ k0 bất ngờ nếu hầu hết các thành viên của SJ k0 kiếm đc vị trí tại SM sau khi SJ tan rã. GDA có thể là chút gỡ gạc, hay chí ít là kỷ niệm đẹp cuối cùng của họ.

+Xâu chuỗi sự kiện:

-DBSK comeback rất sớm, được đầu tư kỹ lưỡng với 1 MV 16 phút có thể nói là hoành tráng nhất của SM từ trước đến giờ, kể cả các MV SMTown ngày xưa cũng khó có thể chất lượng bằng, trong khi SJ và SNSD comeback vào nửa cuối năm.

-Do sự chia rẽ trong nội bộ fandom, lượng sale của DBSK k0 thực sự tốt

-Nhờ công khóc lóc kể lể của các thành viên SJ, đặc biệt của leader wingless bitch, nhầm wyng-lét en-rồ Leeteuk, lượng sale của SJ cao ngoài mong đợi, vượt xa lượng sale của DBSK.

-SNSD hoãn comeback 2 tuần so với kế hoạch, sau khi MMA (Melon) khóa sổ (đây là sự kiện ngoài lề).

-Chưa có dấu hiệu gì của repacked album của Album thứ 3 The Boys của SNSD trong khi chỉ 3 ngày nữa GDA khóa sổ.

-Lịch Japan Tour tại Nhật năm sau của DBSK trùng với ngày diễn ra GDA, khiến DBSK bật khỏi danh sách đề cử.

Tổng hợp các sự kiện, ta thấy ban đầu SM muốn GDA về tay DBSK, điều này rất có lợi khi DBSK mất đi 3 thành viên đông fan nhất. Tuy nhiên 1 loạt hành động của cả SJ và fan của họ khiến SM hiểu ai thèm khát GDA nhất, và họ đã chuyển sang tìm cách ủng hộ SJ:

-Do fan DBSK khó có thể tạo bất ngờ trong tình thế tự chia rẽ, SM thẳng tay gạt DBSK khỏi cuộc chơi, tuy nhiên họ vẫn dằng dai để đợi 1 cú bulk order nữa của Cass nhưng nó đã k0 xảy ra

-Fan SNSD hổ báo và chuẩn bị rất kỹ, hoàn toàn có thể 1 lần nữa nẫng tay trên GDA, vì thế SM hạn chế mọi khả năng khiến lượng sale của SNSD hơn của SJ, họ kéo lùi comeback của SNSD 2 tuần và lần lữa phát hành repacked sau khi GDA tổng kết; tuy nhiên họ vẫn khiến Sone cảm thấy có cơ hội, tạo ra 1 cuộc chiến bulk order từ cả 2 phía Sone và ELF.

-Ngoài lề, do SNSD comeback sau khi Melon khóa sổ, họ k0 có cơ hội nhận bất cứ giải nào, trong khi chỉ cần 1 tuần là đủ để SNSD lọt vào top 10, vị trí mà rất vất vả SJ mới kiếm đc.

Vâng, cho dù SM nổi tiếng như công ty quản lý ác quỷ, nhưng chúng ta nên nghiêng mình trước tình cảm của họ dành cho gà của mình. Họ không mở các quán bar kín hay cho phép thoải mái sử dụng thuốc kích thích, cần sa … để phục vụ nhu cầu giải trí của gà, họ luôn đứng sau âm thầm hỗ trợ hết sức để gà tự giành được thành công. Cho dù chưa bao giờ SJ nằm trong kế hoạch lớn, lâu dài của họ, SM vẫn làm hết sức để giúp họ!
__________________________________________________ ______
Just a fan-fic, problem  ?

Cre: Mishael Nguyễn (@Mais_Dien) @TWT

Bố Man năm nay thật tốt bụng, bỏ tiền ra mua giải cho siêu nhí =)) các bạn phải biết tự hài lòng và thương bố Man với  ộp pa Youngmin đã thương tình siêu nhí năm sau disband mà mua giải an ủi cũng như làm món quà chia tay với Xu Du. Làm gì có chuyện con ghẻ quốc dân mà được giải Grammy Hàn Quốc, trong khi có “kho báu quốc dân” ở đó. Nếu Sm không mua thì Xu Du làm gì có cửa. Chưa kể bài phát biểu của Teuk lúc lên nhận giải MAMA rất chạm tự ái của SM nha, khéo bố mà nổi giận thì 1 giải cũng không có đó. Tuy nhiên vì năm sau Xu Du disband, nên thể nào cũng có 1 giải gọi là để là chia tay tạm biệt, nên cứ tin là GDA thể nào zai cũng có giải. Việc SM đá đít Homin ra khỏi đề cử dĩ nhiên là dọn đường để mua giải cho Xu Du rồi. Các ELF phải biết cảm ơn SM nhiều nhiều lắm và chuẩn bị đường đối phó với fan của những kẻ bị đá đít. Tiếng gào DBSK ở MAMA chỉ là nhỏ thôi, vẫn còn bị át bỏi tiếng gào của ELF, dĩ nhiên đất Sing và Trung không phải là đất của thần, nhưng đất Nhật thì khác. Khỏi nói chắc các bạn cũng biết, và MAMA chỉ là khởi động cho 1 loạt chiến dịch lấy lại công bằng cho DBSK thôi… GDA mới là khai mào thật sự

Dĩ nhiên những điều này chỉ là V.Cass nói, nhưng không có gì đảm bảo BE sẽ không làm như vậy, ELF Nhật đủ sức để đấu với BE chăng? Chẳng thể nào rồi! Vậy nên tử giờ các bạn cứ chuẩn bị tin thần là vừa. Biển đỏ ngày Xu Du lên nhận GDA… rất có thể phải không nào?

Thật sự thì đêm qua tớ muốn viết khá nhiều điều, muốn viết những câu châm biếm hài hước để các bạn thực sự relax, nhưng sáng nay tâm trạng lại không tốt lắm khi nghĩ đến chuyện zai ở đó mà nghe fan gào tên nhóm khác, thành thử viết bài này không được hay lắm. Nói cho cùng nếu chuyện này do Són làm, tớ sẽ không suy nghĩ nhiều mà xoắn, nhưng những chuyện này là do Cass- những người bạn 1 thời của ELF làm, và bản thân tớ cũng từng là fan 5 người… điều này khiến tớ khá buồn và thất vọng, mặc dù tớ đã thất vọng về Cass cách đây 1 năm rồi, lúc SJ vụt mất GDA và Cass đã bên vực Sone chỉ trích ELF… trong suốt những thời gian gần đây, chuyện Cass có làm gì với ELF đi chăng nữa tớ cũng chẳng buồn mà thẳng tay khinh miệt và đáp lại họ, nhưng nếu thực sự họ làm như vậy là đã đụng chạm đến các anh… trực tiếp làm tổn thương các anh, thực sự rất đau lòng khi nghĩ đến điều đó. Vậy nên chuyên đề này có lẽ đã làm các bạn thất vọng, không thể relax được rồi. Chân thành xin lỗi vì đã làm tâm trạng các bạn chùng xuống. Có lẽ tớ sẽ đền bù cho các bạn bằng 1 chuyên đề khác hấp dẫn và tếu lâm hơn vào 1 lúc nào đó chăng🙂

About hoahongxanh90

Fan cuồng Sói đểu

11 responses »

  1. Bạn bè rồi đến lúc đấu quay lại cắn nhau được ngay ấy mà
    tốt nhất cứ thân ai nấy lo, fan thằng nào yên phận thằng đấy
    chỉ thắc mắc một điều, cái video rõ là nghe đi nghe lại, tiếng hô 5 âm tiết mà lại có thể là DBSK???
    Mà cứ cho là hô thì làm được gì?
    Lãng quên!! 5 người vẫn còn hoạt động lù lù ra đấy mà fan nó lãng quên thì chả còn gì để nói :))
    còn giải AOTY, mình chả thấy bức xúc, có thay thì bức xúc tí tẹo hộ 2NE1
    đến giải nghệ sĩ “bồn cầu” của quả dưa hấu còn hốt được nữa là cái giải của MAMA :”>

  2. sophie13ks nói:

    Super Junior mà, chẳng nhẽ là DongBangShinKi oh sao?
    nói chung là, MAMA mà, bức xúc cũng chẳng để làm gì, quan trọng là, chúng ta sẽ chờ xem GDA năm nay như thế nào=)))))
    còn fanfic trên ý, trẻ con quá, bày đặt gây war sao:D
    thực sự là vụ việc lần này mình k quan tâm đến Snsd, buồn vì những gì cass đã nói vs mình lúc trước
    “so-called” brothers???????????

  3. bienxanh90 nói:

    haizzz dung la that su thi minh co nghe cai ten dongbangsinki tham chi con nghe ro nua la dang khac…..
    haizzz ngay xua thi minh con dbsj chu con bay h thi db la db con Sj la Sj chu minh chang co tha thiet ji cai ten dbsj nua ca.
    Doi nguoi ta bao dau co sai. Khong co cai ji la vinh vien, la mai mai ca. Doi vs minh bay h thi cass cung gan nhu la son rui… ko cai goi la nua. Ko bit tinh ban cua may anh vs db ho ra sao… nhung vs minh thi cass da ko con tinh can ji xat.
    con cai vu MAMA thi minh ko co ji de noi, ban chat cua no von da vay rui noi cung the chi can then ton hoi vs nuoc bot thui.
    nhung cai dang noi o day la… minh cung muon chong mat ra xem cai BIEN DO khi GDA trao giai.
    P/s : hohoho luc ay chac toi may anh SUDU nha ta lam nhi =))))))))))
    minh dang rat la mong cai hau GDA

  4. enternalmaknae nói:

    Thân chào chủ nhà. 2 lần vào nhà bạn mình đều đọc bài relax.
    Nói sao nhỉ? Cái vid ở trên *chỉ chỉ* mình nghe thấy thực sự là DB và Junior xen lẫn nhau. Có điều mình muốn hỏi: vid là do Cass quay, ở chỗ khu vực của Cass sao lại nghe Junior nhỉ?

  5. thsapphire nói:

    “Theo quan điểm cá nhân của tôi, nếu thành viên của SJ đến với những cty khác mà không phải SM thì họ sẽ trở thành những idol kém nổi tiếng. Những thần tượng như SJ có mặt ở khắp mọi nơi tại HQ, điều khác biệt chỉ là họ làm cho SM. Nếu họ chọn chúng tôi, họ nên chấp nhận những gì họ nhận được và yêu công việc của mình”
    cái quái gì đây chứ
    đọc mà xóc cả óc, lũ người chết tiệt ấy thật là, tôi nói thẳng bây giờ ko có mấy idol kém cỏi đó các ng cũng chẳng có cháo mà húp đâu tương lai 9 thím ko có cửa cho các ng ăn súp đâu, các người nên tự mình biết xấu hổ đi đã xấu xí còn tỏ ra nguy hiểm. Các ng tưởng sm là công ty hàng đầu thế giới đấy àh, nói thật ko bằng 1 góc của YG nhé, thật hoang tưởng, mình mà biết lão hoặc mụ nào nói cái này mình băm vằm chúng!
    mà sự vụ vs Cass thật nực cười đấy nhưng mình vẫn tin nhiều Cass lắm chỉ là 1 số ít thôi chúng ta ko nên oán thù làm gì.
    Tớ là tớ độp luôn nhé năm nay các trỵ khả năng cướp Deasang lắm ấy chứ
    cứ chờ sang năm mà ngồi coi kịch GDA đi
    thanks bạn rose đã share vs mn =))

  6. mình là một cass và thật sự mà nói mình cũng cảm thấy hơi bức xúc về vụ TVXQ không được tham gia mama, không có giải thưởng trong khi Big bang ko tham gia mà vẫn có giải. Nhưng mình chưa bao giờ nghĩ là Suju mua giải cả. Mình công nhận xét về số lượng sale lẫn mức độ nổi tiếng thì Suju vẫn hơn TVXQ2. Điều đó là hoàn toàn tự nhiên vì sau khi JYJ rời đi thì lượng fan của TVXQ2 cũng giảm đi, còn cộng thêm 2 năm 3 tháng ko hoạt động nữa. Mình chỉ thắc mắc là liệu SNSD đc giải có công bằng? Bởi vì trước đó mình đã nghĩ Suju sẽ là artist of the year+ album of the year, còn TVXQ ko đc cái best male group thì cũng phải là best dance performed. thậm chí cái GDA mà cũng có F(x) thì ko thể nào lại vắng HoMin. Còn cái vụ biển đỏ của Bigeast khi Suju lên nhận giải ý, mình cũng ko tin là sẽ xảy ra đâu.

  7. MinChanh nói:

    *cúi đầu* tại vì em k tìm đc chỗ spam nên phải chui vào đây, mong s thứ lỗi😦
    s cho pass fic Soulmate của KyuMin nhé😀
    Em đánh mười ba giải mà nó vẫn k mở đc😦
    Cả Come on, baby chap 2 cũng thế😦
    Đây là mail của em ạ: thekyumin137@gmail.com
    Thanks s nhé ~~~

  8. bong199x nói:

    than chào chủ nhà. Lần đàu vào đây thì đạp vào mắt em đã là cái bài này rồi. thực sự thì đọc xong bài này em rất chi là ức chế. em chẳng ức chế j vụ MaMa vì em vốn dã chả cho cái giải đấy vào đầu rồi. ức là ức ở chỗ Cass- “Những người đã từng xung là anh em của ELF” lại có thể nói những câu nghe nứa tai đến như vậy. nếu ko vào SM suJu sẽ là những idol kém cỏi nhất ư. vậy nếu DB ko vào SM thi sao. họ cũng sẽ là những idol kém cỏi nhất ư. nực cười.nói tài năng ko bằng DB cũng nên xem xét lại. nếu kém cỏi thì đã ko dc gọi là ng dẫn đầu làn sóng hallyu.. Ko nói DB ko ài năng mà cính ác hơn thì DB tài năng hoàn hảo chỉ khi đủ 5 ng. thêm một lần nữa ko hiểu cái bạn yêu thích fanfic kia là cass hay sone mà thật… quá. nếu là cass thì thật đáng phỉ nhổ khi gọi jyj là kẻ phản phúc. nếu là sone thì bạn này thật là tụ sướng cao. lùi comeback của SNSD 2 tuần ư. ko phải là suju luôn phải comebach trc để chong lưng cho s9 ah. giảm lượng đĩa của s9 để mua giải cho sumu ư? vậy sao đĩa của s9 thì dc làm bằng kim loại phát hành trên 32 nc trong khi Mr simple chỉ làm bằng cac tong và chỉ phát hành ở hàn quốc. chưa kể đến cái verB và Acha nữa đõ cái đĩa và vỏ. ko hơn.
    thực sự thì quá thất vọng vì cass. vậy mà đã từng là bạn đấy là anh em đấy. thật đáng khinh mà( ko nói cass chân chính nhá)

    p/s: chủ nhà có thể cho em post sang blog bên zing cho mọi ng đọc dc ko

  9. Shin nói:

    “DBSK cần GDA để khẳng định vị thế và giữ lòng tin với fan sau khi họ đá đc 3 kẻ phản phúc nhưng lại lắm fan đi.” Mình là Cass và mình muốn nói một câu, riêng cái câu trên đây mình đã đủ khiến mình sôi nước mắt với cái bạn xưng là Cass trên rồi. Tất cả bạn bè mình xem MAMA đều với tinh thần hóng đề cử chứ không phải giải, căn bản mình làm fan 6 năm, mình đủ hiểu cái Catch Me lần này nó đã gây ra khá nhiều thất vọng.

Gửi phản hồi

